Các nhà phát triển của VALORANT khó có thể tối ưu hóa tựa game

Sau bản cập nhật gần đây trong Valorant cải thiện tốc độ khung hình lên 1%, một nhà phát triển game bắn súng chiến thuật từ Riot Games đã muốn cung cấp thêm một chút thông tin chi tiết về việc tối ưu hóa trò chơi. Mục đích của nó là để công khai và giải thích nó phức tạp như thế nào và toàn bộ quá trình mà chúng ta không thấy đằng sau.

“Tất nhiên, chơi trò chơi điện tử dễ hơn nhiều so với việc tạo và tối ưu hóa một trò chơi. Kevin O’Brien, Giám đốc Q&A tại Valorant, giải thích: Có rất nhiều công việc đằng sau nội dung, khung hình chính hoặc lập kế hoạch thử nghiệm “. Anh ấy phụ trách tạo một chuỗi chi tiết với tất cả các quy trình, cho thấy cách trò chơi trở nên khó duy trì hơn như thế nào nó già đi.

“Cải thiện hiệu suất của một trò chơi không hề đơn giản hay bết bát như xem màn hình lười biếng mệt mỏi. Hiệu suất trò chơi bị ràng buộc nhiều vào CPU, điều này đôi khi gây ra đột biến và tăng đột biến trong quá trình hoạt ảnh. O’Brien cho biết một cái gì đó đơn giản và dễ dàng có thể thay đổi từ tác nhân này sang tác nhân khác, hoặc thay đổi vũ khí phụ thuộc vào hiệu suất của CPU. “Trò chơi hoạt động như thế nào với CPU, mỗi khung hình làm gì, thay đổi gì … mọi thứ bạn thấy trong trò chơi, ở mức độ lớn hơn hay thấp hơn, đều liên quan đến CPU.”

 

Quy trình cần tuân theo

Để giải quyết bất kỳ lỗi nào, dù nhỏ đến đâu, các nhà phát triển Valorant phải đi sâu vào gốc rễ của khái niệm. Kevin O’Brien giải thích quy trình cần tuân theo:

  • Xác định hệ thống con tạo ra nó
  • Xác định xem có thể đạt được điều tương tự bằng một lộ trình khác nhưng với ít tài nguyên hơn không
  • Triển khai một hệ thống mới
  • Kiểm tra xem nó không có bất kỳ lỗi nào
  • Xóa hệ thống cũ và thực hiện nhiều thử nghiệm hơn
  • Ném nó đi

Ngoài ra, giờ đây Valorant đã trở thành một trò chơi có độ chính xác cơ học cao, nên các nhà phát triển càng khó tối ưu hóa hơn. Thêm hoặc bớt những thứ tùy ý không phải là đơn giản, và bạn phải làm rất nhiều với những việc không nên làm.